Nhảy đến nội dung
x

Đội sinh viên tự quản Ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng

Nhằm phát huy vai trò tự quản của sinh viên nội trú, hỗ trợ Ban quản trị Ký túc xá trong công tác quản lý điều hành hoạt động của Ký túc xá. Nhà trường đã chỉ đạo Ban quản trị Ký túc xá thành lập đội Sinh viên tự quản Ký túc xá. Đội có 45 thành viên chính thức và một số thành viên dự bị - với tinh thần tự nguyện, luôn nghiêm túc và nhiệt tình trong công việc đây là lực lượng nồng cốt trong các hoạt động của Ký túc xá.

Đội sinh viên tự quản Ký túc xá
Đội sinh viên tự quản Ký túc xá

Đội sinh viên tự quản có nhiệm vụ:

  • Giáo dục: sinh viên nội trú có nhiệm vụ thực hiện đúng nội quy, quy định của Ký túc xá, của trường, thực hiện tốt chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức; giáo dục sinh viên ăn ở sạch sẽ, văn minh, lành mạnh, tinh thần kỷ luật, trách nhiệm với tài sản chung.
  • Ngăn ngừa: chủ động nhận ra những vị trí, những thiết bị, tài sản, trang bị, nguồn lực…của Ký túc xá có khả năng bị vi phạm, bị xâm hại, bị sử dụng sai mục đích, sai quy định để có kế hoạch ngăn ngừa khả năng vi phạm.
  • Phát hiện: luôn chủ động quan sát, trực, tuần hành để nhanh chóng phát hiện các vi phạm trong và ngoài phòng ở, khuôn viên Ký túc xá.
  • Xử lý: cùng tổ trưởng phòng ở tiến hành xử lý sơ bộ và báo cáo Ban quản trị chỉ đạo để xử lý sự việc.

Đội sinh viên tự quản đã và đang cố gắng hoàn thiện và trưởng thành hơn về tinh thần trách nhiệm và khả năng giải quyết công việc, hỗ trợ công tác quản lý và điều hành cùng Ban quản trị, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ sinh viên tại Ký túc xá.