Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng học khởi nghiệp với công nghiệp và nông nghiệp 4.0

Sáng ngày 04/10/2018, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Chương trình diễn giả công chúng tháng 10/2018 với  chủ đề “Khởi nghiệp công nghiệp, nông nghiệp 4.0” do Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch tập đoàn Mỹ Lan làm diễn giả. Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều giảng viên, khách ngoài và hơn 1.000 sinh viên  TDTU.

Với phong cách dân dã, lối trình bày vấn đề chân phương và không kém sôi động, TS Nguyễn Thanh Mỹ đã chia xẻ với người nghe về sự lựa chọn của mỗi cá nhân; phân biệt giữa khởi nghiệp và kinh doanh, các yếu tố cơ bản để khởi nghiệp thành công và những ý tưởng khởi nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0 và nông nghiệp 4.0.

Câu chuyện khởi nghiệp được ông trình bày một cách gần gũi, như đang kể về chính những việc mình đã làm: khởi nghiệp thêm lần nữa ở tuổi 60, ngay tại Việt Nam, trên mảnh đất quê hương Trà Vinh. Cảm hứng khởi nghiệp được ông gợi lên một cách hồn nhiên: mỗi ngày trên đường đi làm, đi học, những lúc thảnh thơi, hãy quan sát xung quanh và tìm ra những điều chưa hoàn thiện; rồi nghĩ cách thực hiện nó bằng cái tâm trong sáng hướng về cộng đồng, bạn sẽ tìm ra ý tưởng khởi nghiệp.

Nông nghiệp công nghệ cao, hay nông nghiệp 4.0, bản chất là việc ứng dụng công nghiệp 4.0 vào sản xuất và quản lý nông nghiệp. Sản phẩm khởi nghiệp của TS Nguyễn Thanh Mỹ giúp người dân tiếp cận một cách thực tế nhất với những thành quả của cách mạng công nghiệp 4.0, nâng cao năng suất lao động, tăng chất lượng và độ an toàn của sản phẩm nông nghiệp; và đặc biệt là xóa đi nỗi vất vả cố hữu của người nông dân từ bao đời nay.

Xuất thân là một nhà khoa học, nhiều năm chuyển sang hoạt động kinh doanh và gắn bó với nông dân bằng các dự án khởi nghiệp nông nghiệp 4.0, ông tự nhận mình là một FarmSciNeur (Farmer - Scientist - Entrepreneur). Bên cạnh các dự án công nghệ cao và nông nghiệp, TS Nguyễn Thanh Mỹ còn là người có nhiều đóng góp cho sự phát triển của giáo dục đại học ở Việt Nam. Ông là nhà sáng lập và là Phó chủ tịch Mạng lưới giáo dục Việt Nam - Canada; Chương trình Co-op do ông xây dựng với Đại học Trà Vinh là một chương trình liên kết đào tạo giữa đại học và doanh nghiệp, tạo ra cơ hội làm việc tại doanh nghiệp có hưởng lương cho sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ tư.

Một số hình ảnh của Chương trình:

Diễn giả công chúng

 

TS Nguyễn Thanh Mỹ
TS Nguyễn Thanh Mỹ trình bày về “Khởi nghiệp công nghiệp, nông nghiệp 4.0”

 

Diễn giả công chúng

 

sinh viên TDTU
Giảng viên, sinh viên TDTU trao đổi cùng diễn giả
Diễn giả công chúng
TS. Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng TDTU tặng hoa và quà lưu niệm cho TS. Nguyễn Thanh Mỹ

 

Diễn giả công chúng
Diễn giả chụp hình lưu niệm với giảng viên, sinh viên TDTU

Nguồn: Trang tin TDTU