Nhảy đến nội dung
x

Trường Đại học Tôn Đức Thắng được AUN-QA đánh giá cao 2 chương trình đào tạo bậc đại học

Đợt đánh giá ngoài lần thứ 375 của Tổ chức bảo đảm chất lượng giáo dục thuộc Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA) tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã bế mạc vào sáng ngày 29/2/2024; 2 chương trình đào tạo bậc đại học của TDTU, gồm các ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc và Thiết kế thời trang đã hoàn thành chương trình đánh giá của AUN-QA sau 3 ngày làm việc chính thức.

Các đánh giá viên AUN-QA đã báo cáo kết quả đánh giá 2 ngành, đánh giá cao chương trình đào tạo Ngôn ngữ Trung Quốc, sự nhiệt huyết của Giảng viên Khoa Ngoại ngữ; tính cập nhật của chương trình Thiết kế thời trang với các tiêu chí được quy định của Bộ giáo dục và nhu cầu của ngành công nghiệp thời trang hiện nay, đặc biệt ấn tượng với thành tích sinh viên Thiết kế thời trang tại các cuộc thi lớn như Thiết kế quốc phục tại Cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam… 

Các đánh giá viên cũng đánh giá cao chuyên môn, chất lượng đầu ra của sinh viên cả 2 ngành, tính thích ứng cao ở đa dạng môi trường, lĩnh vực làm việc và thái độ trong công việc, những sinh viên đã khởi nghiệp với các công ty, nhãn hàng riêng.

Sau khi đi tham quan cơ sở vật chất, các chuyên gia bày tỏ ấn tượng với sự hiện đại của Thư viện, đặc biệt là khu liên hợp thể thao của TDTU với sân vận động, nhà thi đấu, phòng golf 3D; cơ sở vật chất phục vụ dạy học ngành Thiết kế thời trang với các phòng thực hành hiện đại, thiết bị cập nhật theo nhu cầu của xã hội như vẽ, cắt may, in 3D… 

Bên cạnh đó, các đánh giá viên AUN-QA cũng chỉ ra một số điểm cần lưu ý trong thời gian tới nhằm giúp Nhà trường cải tiến các chương trình đào tạo tốt hơn, cập nhật theo xu hướng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường; đề xuất các chương trình đào tạo trong Trường cần xây dựng hoạt động hợp tác liên ngành để phát huy thế mạnh, tổ chức đào tạo chứng chỉ ngắn hạn hỗ trợ sinh viên nâng cao năng lực chuyên môn.

Thay mặt AUN-QA và đoàn đánh giá, GS. Rowena L. Escolar Chua - Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo, giảng viên, viên chức và sinh viên của trường, đặc biệt là 2 ngành tham gia đánh giá đợt này. Bà hy vọng rằng các góp ý và đánh giá của các chuyên gia AUN-QA sẽ góp phần giúp Nhà trường và các ngành triển khai các hoạt động giảng dạy và học tập tốt hơn nhằm mang đến giá trị cao hơn cho người học.

Phát biểu trong lễ bế mạc, TS. Đồng Sĩ Thiên châu - Phó Hiệu trưởng TDTU đã gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia đánh giá AUN-QA và Ban thư ký AUN-QA đã làm việc nghiêm túc trong suốt thời gian vừa qua để trực tiếp đánh giá 2 chương trình đào tạo của TDTU. Các góp ý, đề xuất của đoàn đánh giá sẽ là cơ sở giúp Nhà trường, các khoa và các ngành nhìn nhận đúng các điểm mạnh, điểm yếu để cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo.

BEMAC1
TS. Đồng Sĩ Thiên Châu -  Phó Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi bế mạc
BEMAC2

GS. Rowena L. Escolar Chua - Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA phát biểu tại buổi bế mạc
BEMAC3

 

BEMAC4

 

BEMAC5

 

BEMAC6
Đoàn kiểm định AUN-QA chụp hình lưu niệm cùng các Thầy Cô các ngành được đánh giá trong lần này
BEMAC7
Ban Giám hiệu, các Thầy Cô TDTU chụp hình lưu niệm cùng Đoàn kiểm định AUN-QA

Trang tin: TDTU