Nhảy đến nội dung
x

Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học năm 2024

Ngày 30/3/2024, Ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học năm 2024 (TDTU Open Day 2024) được tổ chức tại trụ sở chính của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã thu hút khoảng 3.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đến tham dự.

TDTU

Đến dự Ngày hội, Nhà trường hân hạnh được đón tiếp Đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân - Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng bộ Khối Đại học - Cao đẳng TP.HCM; Ban Giám hiệu và hơn 180 thầy cô tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP.HCM và khu vực miền Nam. Về phía TDTU có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hiệu trưởng TDTU; TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU; TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng TDTU; PGS. TS Phạm Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch Hội đồng trường TDTU; ThS. Đặng Thị Kim Ánh - Trưởng Phòng CTHSSV, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội cùng lãnh đạo, giảng viên, viên chức toàn trường tham dự Ngày hội.

TDTU2
Đồng chí Đặng Thùy Khánh Vân, TS. Trần Trọng Đạo cùng đại diện Ban Giám hiệu các trường THPT bắn pháo phát lệnh khai mạc Ngày hội
TDTU3
Đại sứ của Trường, Khoa, Phân hiệu, Viện trình bày tiết mục đồng diễn chào đón các bạn học sinh

Đến với Ngày hội, học sinh đã được tiếp cận và tìm hiểu môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc tế và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại của TDTU; được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế tại Trường như một sinh viên thực thụ; được giao lưu, tư vấn trực tiếp với thầy cô và các anh chị sinh viên của TDTU về các nội dung liên quan đến ngành nghề, phương pháp học tập hiệu quả ở bậc đại học. Tại đây, các bạn học sinh cũng sẽ được giải đáp và tư vấn chi tiết về chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh và các thông tin liên quan khác như học phí, học bổng, thi năng khiếu,…

TDTU04

 

TDTU05

 

TDTU06

 

TDTU07
Gian tư vấn của các Khoa được đầu tư và trang trí đẹp mắt
TDTU08

 

TDTU09
Các bạn học sinh được tư vấn, tháo gỡ những vướng mắc trong cách chọn ngành, nghề cũng như phương thức tuyển sinh năm 2024

Chương trình Ngày hội được tổ chức gồm 2 khu vực: Khu vực tư vấn được bố trí tập trung tại thao trường quốc phòng và bờ kênh nội bộ; Khu vực trải nghiệm sẽ tổ chức trực tiếp tại các phòng thí nghiệm, thực hành, mô phỏng ở các Khoa, nơi các bạn sinh viên TDTU đang học tập và nghiên cứu.

TDTU11

 

TDTU12

 

TDTU13

Các bạn học sinh trải nghiệm quy trình sản xuất thuốc viên và công nghệ bao phim tại Khoa Dược
TDTU14
Trải nghiệm Phòng mô phỏng golf 3D - Khoa Khoa học thể thao
TDTU15
Hoạt động trải nghiệm tại Khoa Tài chính - Ngân hàng
TDTU16
Chương trình “Phiên tòa giả định” - Khoa Luật
TDTU17
Tham quan Phòng trưng bày mô hình – Khoa Kỹ thuật công trình

Đặc biệt, chương trình May mắn cùng TDTU OPEN DAY 2024 là hoạt động ghi nhận kết quả trải nghiệm và hướng nghiệp của học sinh trong ngày hội đã tìm ra chủ nhân của giải nhất là chiếc Apple Ipad Gen 9 là bạn Phan Thị Thanh Như - học sinh Trường THPT Marie Curie (TP.HCM), chủ nhân của 02 chiếc đồng hồ thông minh Samsung Galaxy là bạn Trịnh Hào Nam - Học sinh Trường THPT Thị xã Bình Long (Bình Phước) và bạn Hoàng Thị Thùy Giang - Học sinh Trường THPT Phước Kiển (TP.HCM) và các bạn học sinh may mắn đã nhận được những chiếc Balo đa năng và gấu bông TDTU. Trường hợp các bạn không có mặt tại thời điểm công bố giải thưởng, Ban tổ chức sẽ xác minh thông tin và chuyển phần quà về tận nhà qua đường bưu điện.

TDTU18
Thầy Cô TDTU chụp hình lưu niệm cùng các bạn học sinh may mắn tại Ngày hội

Năm 2024, TDTU dự kiến tuyển 6.500 chỉ tiêu đại học 40 ngành thuộc Chương trình tiêu chuẩn, 19 ngành thuộc Chương trình chất lượng cao, 12 ngành thuộc Chương trình đại học bằng tiếng Anh, 13 ngành Chương trình liên kết đào tạo quốc tế và 09 ngành học tại Phân hiệu Khánh Hòa.

Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học công lập đa ngành, với cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập đẳng cấp quốc tế. Trường đã được kiểm định và công nhận bởi các tổ chức quốc tế uy tín nhất hiện nay là HCÉRES và FIBAA. Bên cạnh được kiểm định cơ sở giáo dục, TDTU đã thực hiện kiểm định thành công 35 chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học bởi các tổ chức kiểm định quốc tế gồm: AUN-QA, FIBAA và ASIIN. Đặc biệt, năm 2023 TDTU là cơ sở giáo dục đại học duy nhất của Việt Nam được vào Top 100 đại học tốt nhất Châu Á theo hệ thống xếp hạng THE Asia University Rankings.

TDTU19

 

TDTU20

 

TDTU21

 

TDTU22
Khoảnh khắc học sinh THPT tham gia Ngày hội

Trang tin: TDTU