Nhảy đến nội dung
x

Trường Đại học Tôn Đức Thắng thực hiện kiểm định cấp Trường (Cơ sở giáo dục) theo tiêu chuẩn FIBAA

Sáng ngày 13/12/2023, Tổ chức FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) cùng với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã chính thức khai mạc hoạt động đánh giá ngoài cấp Cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA.

Tham dự khai mạc, phía Đoàn đánh giá FIBAA có Bà Viktoria Dermanowski - Quản lý dự án, đại diện Đoàn chuyên gia FIBAA cùng GS. TS. Marion Halfmann - Lower Rhine University - Chủ tịch hội đồng chuyên môn của Đoàn chuyên gia FIBAA và các chuyên gia, bao gồm: GS. TS. Anke Müßig - University of Luxembourg; GS. TS. Daniela Heid - Federal University of Applied Administrative Sciences; TS. Dương Như Hùng - Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; Ông Maik Oneschkow - Công ty TNHH FedEx Express Germany và Ông Christoph Back - Leuphana University of Lüneburg.

Về phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo TDTU; TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng TDTU cùng lãnh đạo các phòng, ban, khoa, đơn vị và giảng viên, viên chức, sinh viên Trường tham dự.

Tại Lễ khai mạc, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu: “Trong suốt 26 năm qua, để tiến gần hơn đến mục tiêu phát triển thành đại học nghiên cứu trong top 60 các trường đại học ở Châu Á, Nhà trường đã rất chú trọng đến chất lượng đào tạo con người, đầu tư cơ sở vật chất và môi trường học tập hiện đại, năng động; đẩy mạnh hợp tác quốc tế và tăng cường kết nối doanh nghiệp. Mục tiêu chính của chúng tôi trong quá trình đánh giá này là tiến hành một đợt đánh giá toàn diện về hệ thống và các hoạt động của TDTU. Tập thể Nhà trường hy vọng được tiếp thu các khuyến nghị quan trọng của Đoàn chuyên gia FIBAA để có thể liên tục nâng cao chất lượng hoạt động của Nhà trường.”

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Viktoria Dermanowski - Quản lý dự án, đại diện Đoàn chuyên gia FIBAA chia sẻ rằng: “Trong một thế giới không ngừng thay đổi và phát triển, việc kiên trì phát triển giáo dục đại học nhằm giúp sinh viên tốt nghiệp có thể đối mặt và giải quyết những khó khăn, thách thức của thế giới là rất quan trọng.” Bà cũng đề nghị đại diện TDTU và Đoàn chuyên gia cùng đối thoại cởi mở, thảo luận về điểm mạnh, điểm cần cải tiến của Nhà trường nhằm đưa ra những khuyến nghị, động lực để Nhà trường phát triển hơn nữa về chất lượng đào tạo. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để hai bên mở rộng tầm nhìn và học hỏi lẫn nhau. 

Chương trình đánh giá ngoài cấp Cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA tại TDTU diễn ra từ ngày 13/12 đến ngày 15/12/2023, bao gồm các phiên làm việc với Lãnh đạo Trường; kiểm tra minh chứng; phỏng vấn các bên liên quan gồm giảng viên, cán bộ hỗ trợ, sinh viên, cựu sinh viên; tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường. Các phiên phỏng vấn được thực hiện theo nguyên tắc trung thực, khách quan, đúng đối tượng, đáp ứng các quy định của tổ chức FIBAA. Qua đó, Đoàn đánh giá FIBAA sẽ xác định các điểm mạnh, điểm cần cải tiến của Nhà trường và đề xuất các khuyến nghị để cải tiến chất lượng hoạt động của Nhà trường. Dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng FIBAA, Đoàn chuyên gia sẽ đưa ra nhận định về mức độ đạt chuẩn chất lượng giáo dục của Trường.

FIBAA là một tổ chức bảo đảm chất lượng giáo dục uy tín, được công nhận bởi Hiệp hội Bảo đảm chất lượng giáo dục đại học Châu Âu (European Association for Quality Assurance - ENQA), có trụ sở tại thành phố Bonn, Đức. FIBAA có sứ mạng thúc đẩy chất lượng và tính minh bạch trong giáo dục bằng việc thực hiện kiểm định các tổ chức giáo dục đại học và chương trình đào tạo trên cơ sở các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của Châu Âu.

FIBBA 1
Đoàn chuyên gia FIBAA chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo TDTU.
FIBBA2
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc.
FIBBA3
Bà Viktoria Dermanowski - Quản lý dự án, đại diện Đoàn chuyên gia FIBAA phát biểu tại buổi lễ.
FIBBA4

 

FIBBA5
Trường Đại học Tôn Đức Thắng chào mừng Đoàn đánh giá FIBAA.
FIBBA6

 

FIBBA7
Đoàn đánh giá FIBAA làm việc cùng TDTU.

Trang tin: TDTU