Nhảy đến nội dung
x

Cố vấn cao cấp về khoa học của Đại học Tôn Đức Thắng đạt giải thưởng xuất sắc về nghiên cứu của Đại học công nghệ Sydney

GS. Nguyễn Văn Tuấn, Cố vấn cao cấp về khoa học của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vừa được Đại học công nghệ Sydney (UTS), một trong những đại học công nghệ hàng đầu của Úc, trao Huy chương của Hiệu trưởng về thành tích nghiên cứu ngoại hạng có tác động lớn đến chuyên ngành (Chancellor’s Medal for Exceptional Research). Đây là giải thưởng cao nhất mà UTS trao cho một cá nhân với những nghiên cứu xuất sắc nhất.

Giải thưởng là một trong 7 giải thưởng về học thuật của UTS dành cho những nhà khoa học có đóng góp quan trọng cho UTS và nước Úc; và chỉ những nhà khoa học có những thành tựu mang tính tiên phong và ảnh hưởng lớn trong chuyên ngành mới được xem xét trao giải.

Huy chương Chancellor’s Medal for Exceptional Research
Huy chương Chancellor’s Medal for Exceptional Research

 

Chủ tịch Hội đồng (Chancellor) của Đại học Công nghệ Sydney trao Huy chương Nghiên cứu Ngoại hạng
Bà Catherine Livingstone, Chủ tịch Hội đồng (Chancellor) của Đại học Công nghệ Sydney trao Huy chương Nghiên cứu Ngoại hạng cho GS. Nguyễn Văn Tuấn

Chia xẻ về vinh dự này, GS. Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Tôi đến UTS đã gần 5 năm với một kế hoạch lớn cùng với một tham vọng cháy bỏng. Trong thời gian qua, tôi đã được sự giúp đỡ của nhiều đồng nghiệp và nghiên cứu sinh ở đây, tôi đã thực hiện được một số nghiên cứu quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc mà tôi phải làm. Tôi muốn đưa tên của UTS vào bản đồ thế giới về loãng xương bằng những kết quả nghiên cứu quan trọng và có tính cách tân. Giải thưởng này là một chất xúc tác cho kế hoạch đó.”

GS. Nguyễn Văn Tuấn chụp hình với các đồng nghiệp tại UTS sau khi nhận Giải thưởng
GS. Nguyễn Văn Tuấn chụp hình với các đồng nghiệp tại UTS sau khi nhận Giải thưởng
 

Tại Úc, GS. Nguyễn Văn Tuấn là Giáo sư Khoa y thuộc Đại học New South Wales, Giáo sư y khoa tiên lượng của UTS, Giáo sư Dịch tễ học và thống kê của Khoa y thuộc Đại học Notre Dame và là Trưởng phòng thí nghiệm nghiên cứu loãng xương thuộc Viện nghiên cứu y khoa Garvan. 

Tại Việt Nam, GS. Nguyễn Văn Tuấn là Giáo sư nghiên cứu xuất sắc, Cố vấn cao cấp về nghiên cứu khoa học và đồng thời Trưởng nhóm nghiên cứu cơ xương thuộc TDTU. Ông còn là Phó chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo và Chủ tịch Ủy ban đạo đức học thuật của TDTU.

GS. Nguyễn Văn Tuấn là tác giả của trên 300 công trình trên các tạp chí ISI uy tín thế giới, đặc biệt là những tạp chí hàng đầu như New England Journal of Medicine, Lancet, JAMA, BMJ, Ann Int Med, Nature, Nature Genetics. Ông còn tham gia làm thành viên hội đồng thẩm định của các tạp chí ISI nổi tiếng trong chuyên ngành như Journal of Bone and Mineral Research, Osteoporosis International, Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism, Journal of Bone and Mineral Research, BMC Musculoskel Disorders… 

Ở Việt Nam, trong 15 năm qua ông tham gia giảng tại 20 hội thảo với hơn 2.000 bác sĩ và nhà khoa học tham dự. Ông đã xuất bản 10 cuốn sách về khoa học, y tế và giáo dục trong nước và nhận được nhiều giải thưởng trong thành tích khoa học và giáo dục. 

GS. Nguyễn Văn Tuấn trả lời phỏng vấn sau khi nhận Giải thưởng
GS. Nguyễn Văn Tuấn trả lời phỏng vấn sau khi nhận Giải thưởng

Nguồn: Trang tin TDTU