Nhảy đến nội dung
x

Học kỳ quân đội tại Đại học Tôn Đức Thắng

Học kỳ quân đội tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) nay đã trở thành một trong những ký ức tuổi thanh xuân đáng nhớ của sinh viên TDTU mỗi độ hè về. Đây là chương trình huấn luyện tổng hợp được tổ chức cho sinh viên tại Cơ sở Tân Phong (Thành phố Hồ Chí Minh) và Cơ sở Bảo Lộc (Tỉnh Lâm Đồng) với nhiều hoạt động trải nghiệm, thực hiện đầy đủ các chế độ rèn luyện và sinh hoạt hằng ngày như 1 tân binh mới nhập ngũ với: luyện tập điều lệnh đội hình, các tư thế vận động trên chiến trường; tìm hiểu về tính năng, cấu tạo và tháo lắp vũ khí; vượt vật cản; sơ cứu thương…Những bài tập giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu rõ khó khăn, vất vả mà ông cha từng trải qua trong lịch sử giữ nước; từ đó có ý thức gìn giữ truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, hiểu về tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc; sẵn sàng phụng sự đất nước.

Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia các buổi tập huấn chuyên đề về "Kỹ năng tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt", "Đạo đức sinh viên trong thời đại mới"; hoạt động giao lưu văn nghệ-thể thao; tập thói quen thức, ngủ đúng giờ; xem chương trình thời sự mỗi tối,...;. Đặc biệt, không thể không nhắc đến những dòng thư nắn nót được gửi về gia đình từ Thao trường TDTU. Có lẽ, đây là lần đầu tiên nhiều sinh viên viết thư cho bố mẹ nhưng chứa đựng biết bao tình yêu thương, có cả lời cảm ơn và lời xin lỗi từ tận đáy lòng mà đến khi là sinh viên TDTU, tại học kỳ như thế này mới có dịp hiểu và thể hiện.

Học kỳ quân đội tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng là những ngày hè thật ý nghĩa, một gam màu không thể thiếu trong bức tranh học tập, rèn luyện sinh động và chất lượng của sinh viên TDTU; giúp sinh viên rèn luyện ý chí, sống có trách nhiệm hơn với chính mình, gia đình và xã hội; phát triển tinh thần đồng đội, mình vì mọi người; để 5 năm, 10 năm nữa hay mỗi khi tình cờ nghe lại tiếng còi triệu tập quen thuộc, nhìn thấy bộ quân phục xanh, mỗi “chiến sĩ” năm nào sẽ còn nhớ về Học kỳ quân đội tại TDTU, nơi “không có khó khăn gì không thể vượt qua!”; nơi mang đến cho người học niềm tin, sự mạnh mẽ để chinh phục những mục tiêu mới trong cuộc sống; nơi có tình thày-trò, tình bạn, tình đồng chí; những tình cảm đáng trân trọng vô cùng.

Quý thày-cô, phụ huynh và sinh viên quan tâm, có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về Học kỳ quân đội TDTU thông qua trang thông tin trực tuyến: http://militarysemester.tdtu.edu.vn

Một số hình ảnh của Học kỳ quân đội TDTU:

 

hkqd-1.jpg
Sinh viên TDTU sẵn sàng cho Học kỳ quân đội tại Cơ sở Bảo Lộc

 

hkqd-2.jpg
Giờ tập thể dục buổi sáng

 

hkqd-3.jpg
   

 

hkqd-4.jpg
Từ những buổi học trên lớp,…

 

hkqd-5.jpg
   

 

hkqd-6.jpg
 … đến những giờ huấn luyện ngoài trời đều diễn ra rất nghiêm túc

 

hkqd-7.jpg
   

 

hkqd-8.jpg
   

 

hkqd-9.jpg
Những trải nghiệm đầu đời của sinh viên tại Học kỳ quân đội

 

hkqd-10-1.jpg
   

 

hkqd-11.jpg
Sinh viên TDTU hành quân ngày và đêm

 

hkqd-13.jpg
Chiến sĩ TDTU chung tay cùng địa phương bảo vệ môi trường

 

hkqd-13.jpg
Thư gửi về nhà từ thao trường TDTU

 

hkqd-14.jpg
    

 

hkqd-15.jpg
Tình đoàn kết được củng cố và phát triển từ những hoạt động ngoại khóa

 

hkqd-15.jpg
    

 

hkqd-17.jpg
Sôi nổi và nhiệt huyết,…

 

hkqd-18.jpg
    

 

hkqd-19.jpg
… nghiêm túc và kỷ luật thép là những kỷ niệm khó có thể quên từ Học kỳ quân đội

 

hkqd-20.jpg

Với sinh viên TDTU, học kỳ quân đội là cả một thời thanh xuân rực rỡ

 

Nguồn: Trang tin tức TDTU