Nhảy đến nội dung
x

Du lịch địa phương thích ứng với sự biến đổi

Từ ngày 01 đến ngày 05/3, ngành Kiến trúc Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) kết hợp với Viện quản lý đô thị thông minh (Trường Đại học Kinh tế TP. HCM) tổ chức Tuần Workshop quốc tế & Xưởng thiết kế quốc tế (Parallel Design Studio) lần thứ 4 với Đại học Hasselt (Vương quốc Bỉ). Đây là cơ hội cho sinh viên và giảng viên học hỏi, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm làm đồ án quốc tế với bạn bè nhiều nước tham gia như Vương quốc Bỉ, Hàn Quốc, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Chủ đề chính của Tuần Workshop quốc tế là Du lịch địa phương thích ứng với sự biến đổi (Global Strategies for Resilient Local Tourism).

Trong bối cảnh quốc tế gặp khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, Ban tổ chức Xưởng thiết kế quốc tế đã phải chọn hình thức làm việc trực tuyến.

Các đại học đối tác tham gia hoạt động này gồm: TDTU, Đại học Kinh tế TP. HCM, Đại học Công nghệ TP. HCM, Đại học Hasselt (Vương quốc Bỉ), Đại học Toàn cầu Handong (Hàn Quốc), Đại học Công nghệ Mandalay (Myanmar) và Đại học Thammasat (Thái Lan).

TDTU có 8 sinh viên ngành Kiến trúc-Quy hoạch năm 3 và 4, được hướng dẫn bởi TS. KTS. Ngô Lê Minh, TS. KTS. Võ Hoàng Khánh và ThS. Lê Tố Quyên tham gia.

Workshop sẽ thảo luận, chia sẻ và đề xuất các ý tưởng sáng tạo nhằm phát triển các chiến lược toàn cầu cho du lịch địa phương trong trạng thái mới.

Sinh viên kiến trúc từ 5 trường đại học sẽ được tuyển chọn và chia đều vào 8 nhóm, mỗi nhóm từ 4 - 5 người, được hướng dẫn bởi 2 hay 3 giáo sư/kiến trúc sư từ các đại học tham gia.

Để được tham gia Xưởng thiết kế quốc tế này, các sinh viên được tuyển chọn từ những sinh viên giỏi các khóa năm 3, năm 4, có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Kết quả của Studio được chuyển đổi tương đương sang kết quả môn Họa thất/Lý thuyết tại trường, đồng thời sinh viên được cấp giấy chứng nhận của Ban tổ chức. Tham gia hoạt động này, sinh viên nhận được nhiều lợi ích cho việc học tập và định hướng nghề nghiệp, được tiếp xúc, làm việc với bạn bè quốc tế.

Đây cũng là dịp giao lưu, trao đổi giữa các nền văn hóa của Châu Á và Châu Âu, chia sẻ kinh nghiệm đối phó với đại dịch và duy trì một trạng thái mới của cuộc sống để tiếp tục kết nối con người-văn hóa-du lịch trên phạm vi toàn cầu. 

Workshop Du lịch địa phương thích ứng với sự biến đổi, tháng 3/2021
Workshop Du lịch địa phương thích ứng với sự biến đổi, tháng 3/2021
Các nhóm làm việc trực tuyến.
Các nhóm làm việc trực tuyến.
kt3
Không gian công cộng thời kỳ Covid-19 (Nguồn: Un-Habitat, https://www.archdaily.com)
Không gian công cộng thời kỳ Covid-19 (Nguồn: Un-Habitat, https://www.archdaily.com)

Trang tin: TDTU