Nhảy đến nội dung
x

Hội Tự động hóa Việt Nam làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 12/1/2021 tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), đại diện Hội Tự động hoá Việt Nam đã có buổi làm việc với nhà trường. Đoàn gồm có TS. Nguyễn Dương Bình - Phó chủ tịch, PGS. TS. Bùi Quốc Khánh - Phó chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, PGS. TS. Lê Hoài Quốc - Chủ tịch Hội Tự động hóa TP. Hồ Chí Minh.

Phía TDTU có TS. Lê Văn Út – Trưởng phòng Quản lý Phát triển Khoa học Công nghệ, PGS. TS. Nguyễn Thời Trung – Viện trưởng Viện Khoa học tính toán, TS. Đồng Sỹ Thiên Châu – Trưởng khoa Điện-Điện tử, TS. Phạm Văn Huy – Trưởng khoa Công nghệ thông tin đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Hội Tự động hóa Việt Nam đã giới thiệu về Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế lần VI về Điều khiển và Tự động hóa (VCCA 2021) dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2021 tại TP. Hồ Chí Minh và đề nghị TDTU tạo điều kiện cho các nhà khoa học của trường tham gia. Cũng trong sự kiện này, Hội Tự động hóa Việt Nam sẽ triển khai dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về lĩnh vực tự động hóa. Đây sẽ là nơi cung cấp thông tin về các nhà khoa học, các nhóm nghiên cứu, các đề tài - dự án phục vụ cho công tác nghiên cứu-chuyển giao trong ngành tự động hóa.

Đại diện TDTU cho biết với năng lực sẵn có, nhà trường sẵn sàng thông tin, tạo điều kiện và khuyến khích các nhà khoa học của TDTU tham gia Hội nghị VCCA 2021.

Hai bên cũng đã thảo luận và gợi ý một số chương trình hợp tác sâu hơn, như phối hợp thực hiện các đề tài-dự án nghiên cứu, đặc biệt là các đề tài trọng điểm quốc gia; liên kết đào tạo kĩ sư ngành điều khiển và tự động hóa; ...

Trước đó, vào tháng 11/2020, TDTU đã phối hợp với Hội tự động hóa TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công ngày hội Tự động hóa 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất”. Ngày hội đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực tham gia.

Đại diện Hội Tự động hóa Việt Nam tại buổi làm việc.
Đại diện Hội Tự động hóa Việt Nam tại buổi làm việc.
 
Đại diện TDTU trao đổi về các cơ hội hợp tác.

Đại diện TDTU trao đổi về các cơ hội hợp tác.

Trang tin: TDTU