Nhảy đến nội dung
x

Lãnh đạo Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức đối thoại với sinh viên

Ngày 28/4/2021, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với đại diện sinh viên.

Đây là hoạt động thường xuyên của nhà trường nhằm lắng nghe, ghi nhận những phản hồi, đóng góp của sinh viên trong quá trình học tập, sinh hoạt tại trường, từ đó có những điều chỉnh, hỗ trợ kịp thời cho sinh viên.

Tham gia buổi đối thoại có TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng TDTU, lãnh đạo các đơn vị chức năng và khoa chuyên môn cùng với hơn 200 sinh viên đại diện cho sinh viên của 16 khoa thuộc TDTU.

Ngoài các câu hỏi đã được gửi trước cho Ban tổ chức, ngay tại buổi đối thoại, nhiều nội dung trao đổi cũng đã được đại diện sinh viên nêu ra một cách cụ thể và nhận được câu trả lời, giải thích cặn kẽ của các đơn vị liên quan.

Trong buổi đối thoại, nhiều vấn đề liên quan đến quy chế, chuẩn đầu ra, nhất là yêu cầu đầu ra tiếng Anh đã được hỏi, thể hiện sự quan tâm của sinh viên đối với kết quả học tập của mình. Đại diện Phòng Đại học, cô La Vũ Thùy Linh sau khi giải thích cụ thể từng trường hợp đã nhắc chung đến sinh viên: cần thiết phải đọc và hiểu rõ các quy định về học vụ trên cổng thông tin sinh viên của trường để tránh các sai sót. Thông tin trên các kênh khác chỉ dùng để tham khảo vì chưa đầy đủ và có thể không phù hợp về đối tượng. Trường hợp sinh viên vẫn chưa rõ sau khi đọc các quy chế trên cổng thông tin thì gửi email cho Phòng Đại học, đến trực tiếp Trung tâm tư vấn và hỗ trợ (E001) để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Về các yêu cầu của việc học tiếng Anh, lãnh đạo Phòng Đại học cho biết: việc áp dụng các ràng buộc giữa việc hoàn thành các môn tiếng Anh với việc đăng ký các môn học của học kỳ tiếp theo là việc cần thiết, giúp sinh viên hoàn thành yêu cầu tiếng Anh đầu ra đúng tiến độ. Ngoài ra, trong quá trình học, các học phần chuyên môn được giảng dạy bằng tiếng Anh, một phần lớn tài liệu tham khảo bằng tiếng Anh bắt buộc sinh viên phải đạt được yêu cầu tương ứng về tiếng Anh mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, chứ không phải đợi đến học kỳ cuối mới tập trung luyện thi.

Ngoài các vấn đề về học vụ, một số đại diện sinh viên còn đề nghị với lãnh đạo nhà trường về việc tổ chức các hoạt động tình nguyện, văn hóa văn nghệ, mở rộng sân chơi, … giúp sinh viên phát triển tốt hơn các kỹ năng cần thiết. Đại diện Phòng Công tác học sinh - sinh viên cho biết: nhà trường luôn chú trọng mở rộng các hoạt động này để giúp sinh viên có môi trường sinh hoạt, phát triển kỹ năng và đóng góp cho cộng đồng. Tuy nhiên trong năm qua, tình hình dịch bệnh phức tạp đã làm cho nhiều chương trình/kế hoạch bị hoãn chưa thực hiện được. Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên phù hợp với khuyến cáo về phòng chống dịch của các cơ quan chức năng.

Các đề xuất khác như sắp xếp chỗ nghỉ trưa tại trường cho sinh viên ngoại trú, mở máy lạnh phòng học sớm hơn trong mùa nóng, đặt thêm các máy bán nước tự động trong khuôn viên trường, … đại diện các đơn vị liên quan cho biết sẽ khảo sát cụ thể và trình lãnh đạo nhà trường phương án thực hiện.

Kết luận tại buổi đối thoại, TS. Trần Trọng Đạo yêu cầu các đơn vị chức năng, khoa ghi nhận đầy đủ và sớm có giải pháp. Đối với những đề nghị phù hợp, thuộc trách nhiệm xử lý của đơn vị thì đơn vị phải nhanh chóng thực hiện và báo cáo với lãnh đạo trường; những việc cần có sự phối hợp của các đơn vị hoặc cần có ý kiến của lãnh đạo cấp trường thì đơn vị chủ trì lập báo cáo để lãnh đạo trường chỉ đạo thực hiện. Thầy cũng nhắc nhở sinh viên chú tâm vào việc học, nắm thật kỹ các quy định của nhà trường để thực hiện đúng, thường xuyên phản ánh các vấn đề liên quan đến việc học tập, sinh hoạt tại trường để nhà trường kịp thời hỗ trợ.

Đại diện Phòng Đại học giải thích các thắc mắc của sinh viên về quy chế học vụ.
Đại diện Phòng Đại học giải thích các thắc mắc của sinh viên về quy chế học vụ.
Hơn 200 sinh viên đại diện cho sinh viên 16 khoa của TDTU tham gia buổi đối thoại.
Đại diện sinh viên nêu câu hỏi tại chỗ cho lãnh đạo nhà trường.
Đại diện sinh viên nêu câu hỏi tại chỗ cho lãnh đạo nhà trường.
Đại diện sinh viên nêu câu hỏi tại chỗ cho lãnh đạo nhà trường.
TS. Trần Trọng Đạo – Quyền Hiệu trưởng TDTU phát biểu kết luận tại buổi đối thoại.
TS. Trần Trọng Đạo – Quyền Hiệu trưởng TDTU phát biểu kết luận tại buổi đối thoại.

Trang tin: TDTU