Nhảy đến nội dung
x

Hội nghị liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2022

Sáng ngày 09/6/2022, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Hội nghị liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh (QPAN) năm 2022.

Tham dự Hội nghị có Đại tá Trần Văn Mạnh - Trưởng phòng Dân quân tự vệ, Ủy viên thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 7 cùng các đại biểu là lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh với Trung tâm Giáo dục QPAN của TDTU.

Về phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng, Đại tá Nguyễn Tiến Lộc - Giám đốc Trung tâm Giáo dục QPAN cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trần Trọng Đạo chia sẻ: “Xác định được trọng trách lớn đối với nhiệm vụ liên kết tổ chức giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên các trường bạn theo phân công của Bộ Quốc phòng, TDTU đã lên kế hoạch, tập trung nguồn lực để sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhà trường mong muốn nhận được các góp ý của các trường để việc phối hợp được thực hiện hiệu quả nhất”.

Đại tá Trần Văn Mạnh nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên trong việc đào tạo nguồn nhân lực có đủ bản lĩnh sống tốt, hành xử đúng pháp luật và tham gia bảo vệ tổ quốc; đồng thời yêu cầu các trường quan tâm thực hiện tốt quy định về giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên.

Báo cáo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ liên kết giáo dục QPAN của Trung tâm Giáo dục QPAN, Đại tá Nguyễn Tiến Lộc cho biết Trung tâm đã chuẩn bị kỹ lưỡng lực lượng giảng viên, quân trang, phòng học lý thuyết, thao trường và các điều kiện cần thiết để bảo đảm công tác giảng dạy cho các trường liên kết. Vấn đề phân bố thời gian tập trung học của các trường có ảnh hưởng lớn đến khả năng đáp ứng của Trung tâm, do đó, trên tinh thần hợp tác, Trung tâm sẽ làm việc song phương với từng trường để chọn giải pháp tốt nhất.

Trung tâm Giáo dục QPAN Trường Đại học Tôn Đức Thắng được thành lập ngày 31/03/2017, tiền thân là Trung tâm Giáo dục thể chất và quốc phòng. Với Quyết định số 2861/QĐ/BQP ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tâm Giáo dục QPAN thuộc TDTU được phân công liên kết giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên của 22 trường đại học và cao đẳng thuộc khu vực TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.
TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng phát biểu khai mạc.
TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng phát biểu khai mạc.
Đại tá Nguyễn Tiến Lộc báo cáo kế hoạch đào tạo.
Đại tá Nguyễn Tiến Lộc báo cáo kế hoạch đào tạo.
Đại diện các trường liên kết tham gia thảo luận.
Đại diện các trường liên kết tham gia thảo luận.
Đại diện các trường liên kết tham gia thảo luận.
Đại diện các trường liên kết tham gia thảo luận.
Đại diện các trường tham gia Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Đại diện các trường tham gia Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Trang tin: TDTU