Nhảy đến nội dung
x

Trường Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác với Báo Thanh Niên

Ngày 24/10/2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và Báo Thanh Niên đã tổ chức ký kết Thỏa thuận ghi nhớ hợp tác nhằm xây dựng và phát triển mối quan hệ trong 4 lĩnh vực: giáo dục, đào tạo, sự kiện, nhân sự.

Đoàn công tác Báo Thanh Niên do Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng Biên tập Báo Thanh Niên dẫn đầu đã đến thăm và có buổi làm việc, ký kết Thỏa thuận hợp với với TDTU.

Tiếp đón, làm việc, trao đổi với Đoàn công tác Báo Thanh Niên, về phía TDTU, có TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU cùng các thầy cô Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc TDTU đã tham dự buổi Lễ.

Đoàn cán bộ Báo Thanh Niên đã tham quan các công trình tiêu biểu của TDTU như Thư viện Truyền cảm hứng, ký túc xá 5 sao, khu liên hợp thể thao, Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS),... Chia sẻ sau hành trình tham quan, Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn cho biết, mặc dù cá nhân Tổng Biên tập và nhiều anh chị em ở Báo Thanh Niên đã nhiều lần đến Trường Đại học Tôn Đức Thắng qua các mùa Giải bóng đá Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam, nhưng sau buổi tham quan thực tế hôm nay, Đoàn rất ấn tượng về sự đầu tư và tâm huyết của nhà trường trong công tác giáo dục và đào tạo. Không chỉ ấn tượng về sự hiện đại, quy mô, chỉn chu từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị, Đoàn công tác Báo Thanh Niên còn thật sự rất ấn tượng về thành quả giáo dục của nhà trường khi nhìn thấy hình ảnh sinh viên xếp hàng vào thang máy, hình ảnh các em sinh viên cúi đầu chào khách trong khuôn viên nhà trường.

“Nếu giá trị cốt lõi của Trường Đại học Tôn Đức Thắng là “Chất lượng và sự tin cậy”, thì phương châm của Báo Thanh Niên là “Hào hiệp, Tử tế, Nhân văn và Tin cậy”. Như vậy, cả hai đơn vị cùng không hẹn mà gặp, đều cùng hướng đến sự tin cậy. Tôi tin chắc rằng, sự hợp tác giữa hai đơn vị không chỉ vì những điểm tương đồng, mà sẽ còn giúp đỡ nhau làm tăng thêm những giá trị mà mỗi bên theo đuổi.” Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn chia sẻ tại buổi làm việc.

1

 TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc

Nhân dịp đặc biệt này, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cũng bày tỏ lời cảm ơn đối với lãnh đạo và tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường đã đồng hành cùng Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam qua 2 mùa và sắp tới là mùa 3 và Giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên quốc tế mùa đầu tiên. Đồng thời, cảm ơn nhà trường đã chọn đồng hành cùng chương trình "Cùng con đi tiếp cuộc đời" bằng quyết định chung tay với Báo Thanh Niên tiếp sức thêm cho các cháu mồ côi không chỉ hoàn thành 12 năm học phổ thông mà còn vững vàng bước vào ngưỡng cửa ĐH. Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn đã chia sẻ, tính đến thời điểm này, Báo đã đồng hành và huy động được sự hỗ trợ, tài trợ của cộng đồng xã hội để tiếp sức thêm cho 100 cháu mồ côi do ảnh hưởng của đợt bão lũ nghiêm trọng tại các tỉnh miền núi phía Bắc vừa qua, trước mắt là các cháu trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Cao Bằng.

2

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng Biên tập Báo Thanh Niên ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo nội dung bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị, hai bên cam kết cùng nhau triển khai các trụ cột hợp tác chủ yếu về giáo dục, đào tạo, sự kiện, nhân sự.

Cụ thể, Báo Thanh Niên ưu tiên bố trí kế hoạch tiếp nhận sinh viên TDTU các ngành phù hợp đến thực tập tại Báo Thanh Niên như một phần kỹ năng thực tế; ưu tiên tuyển dụng sinh viên TDTU; chia sẻ tư liệu từ Trung tâm tư liệu của Báo phục vụ hoat động nghiên cứu, giảng dạy của giảng viên, sinh viên TDTU; phối hợp, hỗ trợ TDTU trong hoạt động truyền thông, tư vấn tuyển sinh…

TDTU cam kết hỗ trợ trưng bày báo in Thanh Niên tại các không gian thư viện, cơ sở đào tạo, các khoa của Trường; đưa sinh viên các ngành khoa học xã hội và nhân văn, marketing, kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện sang thực hành học phần tại Báo Thanh Niên theo thỏa thuận từng năm được cụ thể hóa tại từng hợp đồng riêng biệt; phối hợp cùng Báo tổ chức một số hội thảo khoa học hàng năm; hỗ trợ địa điểm, đăng cai tổ chức cho Giải bóng đá Sinh viên Thanh Niên Việt Nam và Giải quốc tế tùy thuộc vào kế hoạch từng năm của Ban tổ chức. Đặc biệt, TDTU sẽ đồng hành với Báo Thanh Niên để  học bổng khuyến học cho học sinh là thành viên của chương trình bảo trợ trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 - Cùng con đi tiếp cuộc đời do Báo Thanh Niên bảo trợ khi các em trúng tuyển đại học vào TDTU với mức học bổng: 20% trên học phí xuyên suốt thời gian học tập của các em đến khi tốt nghiệp và một số chính sách học bổng, ưu đãi về học phí… cho nhân viên/con ruột của nhân viên Báo Thanh Niên theo chính sách của nhà trường.

3

 

4

 

5

TDTU và Báo Thanh Niên trao quà và chụp ảnh lưu niệm

Trang tin: TDTU