Nhảy đến nội dung
x

Liên chi hội sinh viên Ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng

Liên chi hội sinh viên Ký túc xá trực thuộc Hội sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, hoạt động dưới sự chỉ đạo của Hội sinh viên Trường và Ban Quản trị Ký túc xá nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho toàn thể sinh viên nội trú.

Kiện toàn nhân sự LCH
Ảnh: Kiện toàn Ban chấp hành Liên chi hội Sinh viên ký túc xá

 

Những hoạt động của Liên chi hội sinh viên Ký túc xá tổ chức nhằm hỗ trợ, khuyến khích và giúp đỡ sinh viên nội trú về mặt tinh thần cũng như trong học tập.Thông qua các hoạt động, Liên chi hội sinh viên muốn gửi những thông điệp, những bài học hay đến sinh viên nội trú về những lý tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh và ý thức thực hiện pháp luật, kỷ cương trong nhà trường.

Đặc biệt Liên chi hội sinh viên còn là nơi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng phản ánh nhu cầu của sinh viên nội trú để từ đó tổ chức các hoạt động thiết thực hơn nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho các bạn sau giờ học căng thẳng.

Những công việc và hoạt động cụ thể của Liên chi hội sinh viên Ký túc xá được kể đến như:

  • Hỗ trợ công tác kiểm soát an ninh trật tự tại Ký túc xá.
  • Hỗ trợ công tác tổ chức câu lạc bộ Thể dục thể thao tại Ký túc xá tạo cho các bạn một sân chơi, một môi trường thuận lợi để rèn luyện sức khỏe cũng như thể hiện niềm yêu thích các môn thể thao từ đó gắn kết sinh viên lại với nhau.
  • Phụ trách lớp phụ đạo tiếng việt cho các sinh viên Lào, hướng dẫn Tiếng Việt cho các bạn sinh viên Lào về vốn từ vựng, ngữ pháp tiếng Việt.Ngoài ra còn giải đáp các thắc mắc cho các bạn sinh viên lào. Phát huy tinh thần giúp đỡ lẫn nhau trong học tập của sinh viên nội trú.
  • Phụ trách tổ chức chương trình chủ nhật xanh hàng tuần xây dựng môi trường sống xanh – sạch- đẹp. Đồng thời tạo cho sinh viên có thái độ tích cực trong các hoạt động tình nguyện trong trường cũng như trong các hoạt động tình nguyện khác.
  • Ngoài ra, LCH SV còn có chương trình phát thanh “Quà tặng âm nhạc” - nơi để các bạn thể hiện tình yêu thương của mình đến những người bạn; Chương trình Xuân tình nguyện; Tết trung thu cho em; Giáng sinh ấm áp; Phát cháo cho người vô gia cư; Các hoạt động tình nguyện quyên góp quần áo cho những cảnh đời thiếu may mắn trong cuộc sống,…
Liên chi hội sinh viên Ký túc xá tổ chức chương trình Chủ nhật xanh
Liên chi hội Ký túc xá tổ chức chương trình chủ nhật sanh - dọn dẹp trục đường D6
Liên chi hội sinh viên Ký túc xá tổ chức chương trình xuân tình nguyện
Chương trình xuân tình nguyện - Trường Chuyên biệt Cần Giờ
Liên chi hội sinh viên Ký túc xá tổ chức chương trình phát quà Noel
Trao quà Giáng sinh tại ký túc xá
Liên chi hội sinh viên Ký túc xá tổ chức chương trình phụ đạo Tiếng Việt cho sinh viên Lào
Lớp phụ đạo tiếng Việt cho sinh viên Lào
Liên chi hội sinh viên Ký túc xá tổ chức chương trình phát cháo từ thiện
Phát cháo từ thiện cho người vô gia cư