Nhảy đến nội dung
x

Tình cảm và ấn tượng của sinh viên Mỹ về Đại học Tôn Đức Thắng

Đoàn giáo sư và sinh viên từ Đại học Cornell vừa kết thúc chuyến học tập quốc tế tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Một tuần học tập và giao lưu đã mang lại nhiều thú vị cho thành viên hai đại học. Các hoạt động như: Lớp học về các vấn đề Lao động và Công đoàn; giao lưu văn hóa Tết-Năm mới; trao đổi với chuyên gia; thăm Đồng bằng Sông Cửu Long và Cơ sở Bảo Lộc; đồng tổ chức cuộc thi Student Debate, mô phỏng Thi tranh luận (thường được tổ chức vào dịp Trại hè của sinh viên Cornell).

Sinh viên TDTU đã có nhiều kiến thức và kỷ niệm đáng nhớ từ những người bạn quốc tế. Brittany Garcia, Chủ tịch Cộng đồng biện luận Đại học Cornell (Cornell Speech and Debate Society) cũng chia xẻ: “Trước khi đến đây tôi rất lo lắng, vì Việt Nam hoàn toàn xa lạ đối với tôi. Nhưng khi đã trải nghiệm tại TDTU, tôi thực sự hạnh phúc với sự hỗ trợ nhiệt tình từ quý thày cô và các bạn. Kỷ niệm mà tôi nhớ nhất về chuyến đi này là lớp học tranh biện thú vị cùng các bạn sinh viên TDTU. Khi ở Mỹ chúng tôi thường ăn một mình, tuy nhiên, tại đây bữa trưa và bữa tối nào chúng tôi cũng ăn cùng nhau. Tôi rất thích văn hóa này tại Việt Nam.” 

Trợ giảng Veronica, nguyên Cựu sinh viên Cornell; từng tham gia khóa trao đổi tại TDTU năm 2017 nói rằng: “Tôi yêu Việt Nam. Thày cô và các bạn sinh viên ở TDTU rất nhiệt thành; dù học ngành nào mọi người cũng truyền cho chúng tôi - những người bạn Mỹ về ngọn lửa đam mê trong lĩnh vực chuyên môn của họ. TDTU là gia đình thứ 2 của tôi. Tôi mong chờ ngày được quay lại thăm những người bạn Việt Nam của tôi.”

Giáo sư Richard Fincher nhấn mạnh sự thay đổi của TDTU sau lần thứ 10 thăm ngôi trường này: “Thứ nhất, tôi thấy rất nhiều sinh viên TDTU giao tiếp tiếng Anh tốt. Thứ hai, tôi thấy các tòa nhà mọc lên nhanh quá. Tôi mong năm sau quay lại sẽ được thăm Ký túc xá mới và Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan. Tết đã đến rất gần rồi, chúc các bạn năm mới thịnh vượng và hạnh phúc bên gia đình.”

Một số hình ảnh khác của sinh viên Đại học Cornell tại TDTU:

Buổi học chuyên đề về quan hệ lao động
Buổi học chuyên đề về quan hệ lao động
Giao lưu văn hóa năm mới Việt - Mỹ
Giao lưu văn hóa năm mới Việt - Mỹ
TDTU
Cuộc thi tranh luận của sinh viên Cornell và TDTU
Cuộc thi tranh luận của sinh viên Cornell và TDTU
Sinh viên Cornell chia xẻ cảm nghĩ về khóa học ngắn hạn…
Sinh viên Cornell chia xẻ cảm nghĩ về khóa học ngắn hạn…
…tham gia trò chơi tập thể;
…tham gia trò chơi tập thể;
TDTU
…và quyến luyến khi chia tay
…và quyến luyến khi chia tay

Trang tin: TDTU